Full width home advertisement

Post Page Advertisement [Top]

SEO Nino24 - Những lưu ý về thiết kế web trong SEO

Thiết kế web cũng rất quan trọng trong việc SEO, trong bài này, Sois sẽ gút lại những kinh nghiệm trong thiết kế web để việc SEO được tốt nhất!

Sai lầm khi lạm dụng thẻ table trong thiết kế

Cách đây vài năm, khá nhiều những trang web và các web designer sử dụng thẻ table trong thiết kế, vì việc dùng table trong thiết kế web đơn giản như vẽ bố cục bảng trong excel, tuy nhiên, đến bây giờ thì việc dùng thẻ table trong thiết kế web đã không còn được khuyến khích, đây là khuyến cáo từ tiêu chuẩn của W3C (World Wide Web Consortium) đưa ra. Việc không sử dụng thẻ table được giới design đặt cho cái tên là tableless design hay CSSP (Css Positioning).

Tại sao lại là tableless ?

Bạn nên sử dụng tableless trong việc design vì những lí do sau:

1. W3c khuyến khích điều đó !
2. Tốc độ tải trang được tối ưu hóa, nhanh hơn trên tất cả trình duyệt
3. Dễ tùy biến và có thể thỏa sức sáng tạo bố cục trang.
4. Các công cụ tìm kiếm sẽ dễ hơn trong việc index trang của bạn !

Vậy đấy, mọi người đang chạy theo việc tableless hóa website của mình, bạn thì sao ?

Không sử dụng quá nhiều script, ajax và flash

Công cụ tìm kiếm index trang bạn dựa trên đoạn văn bản như khi bạn “View source” của trang, những từ khóa đặt trong nội dung ảnh, nội dung đặt trong flash sẽ không được các spider index, vì thế, hãy tránh việc đặt các từ khóa và nội dung quan trọng trong flash, ảnh.

Nhiều webmaster hiện nay muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng việc sử dụng full ajax hay web thuần flash để có giao diện bắt mắt hay gì nhỉ, tôi gọi là bùng nổ ! Ngay cả với spider, trang đó giống như một trang trắng hay chỉ chứa 1 file flash vậy, với ajax thì nội dung trang của bạn sẽ được tải tự động, spider làm sao có thể index chứ nhỉ ?

Giải pháp cho việc này là đặt những nội dung chính trong flash, ảnh hay ajax trong thẻ <noscript>

Tạo trang nội dung dễ nhìn, từ trên xuống dưới

Việc tạo trang nội dung dễ nhìn không những có lợi cho khách hàng của bạn mà ngay cả spider cũng sẽ cho điểm cao, ngược lại, spider sẽ liệt website của bạn vào dạng spam nếu để font chữ trùng màu với màu nền, font chữ quá bé hay quá nhiều keyword dồn vào 1 chỗ.

Và điều nữa bạn nên nhớ là hãy xây dựng nội dung từ trên xuống dưới, ý tôi là nội dung khi được xem trong “View source”, bằng việc sử dụng CSSP như đã nói ở trên, bạn có thể tùy biến vị trí nội dung trong trang web, các spider sẽ index từ trên xuống nên tốt nhất, hãy để nội dung quan trọng lên đầu, nội dung kém quan trọng xuống phía dưới.

Sử dụng thông minh các thẻ nội dung

Trong trình bày nội dung văn bản, bạn nên phân tách các đoạn, sử dụng các thẻ <h1>, <h2> cho văn bản được dễ nhìn hơn, bold (in đậm) các từ khóa quan trọng, dẫn dắt và trình bày theo đúng mục đích văn bản, không lan man, chủ đề nên xoay quanh nội dung của tiêu đề, xoay quanh keyword quan trọng trong bài.

Các keyword quan trọng nên được bold, các tiêu đề đoạn nên được đặt theo thẻ từ <h2> đến <h4> tùy theo mức độ quan trọng (h1 là quan trọng nhất, đến 2, 3 và 4,..). Bằng việc đánh dấu và in đậm, bạn đã nói cho spider biết “tôi đang làm gì, tôi đang viết gì” và tôi chú trọng gì trong bài viết của mình ! Ngoài mục đích tạo điệm với spider, bạn cũng sẽ ăn điểm trong việc trình bày nội dung với khách hàng của mình !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

n