Full width home advertisement

Post Page Advertisement [Top]

SEO Nino24 - 5 thay đổi giúp tăng 80% tỷ lệ chuyển đổi từ các trang đích kém hiệu quả

Các trang đích được thiết kế đơn giản và dễ hiểu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn.

Các marketer dùng trang đích để thu hút người khác:
Thực hiện giao dịch mua sản phẩm
Tham gia để nhận một sản phẩm khuyến mại như một ebook hay báo cáo
Yêu cầu thêm thông tin hay tư vấn thêm
Kích thích khách hàng tiềm năng đăng ký

Bạn sẽ cho rằng tạo một trang thực hiện nhiệm vụ đơn giản như thế là một việc dễ dàng. Đặc biệt, khi bạn đã đọc qua các công cụ hỗ trợ xây dựng trang đích mà chúng tôi giới thiệu ở bài viết trước.

Trên thực tế, công việc xây dựng trang đích thực sự không phức tạp. Ít nhất cho đến khi bạn xem xét yếu tố con người trong tập khách hàng tiềm năng của bạn.

Chính những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn họ thực hiện hành động cụ thể sẽ làm cho toàn bộ quá trình này trở nên phức tạp hơn.

Không có cách cụ thể nào để xây dựng một trang đích đảm bảo được trang đích đó hoạt động hiệu quả hoặc mang lại chuyển đổi cao.

Kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm của bạn về thực tiễn xây dựng nội dung trang đích là tất cả những gì bạn có để làm căn cứ trực quan cho công việc của mình.

Bạn không phải là người duy nhất xây dựng trang đích dựa trên trực quan. Trên 60% người làm marketing tối ưu hóa các website dựa trên trực quan của họ.

Có nhiều thay đổi và chỉnh sửa bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng xem cần thay đổi những gì để trang đích hoạt động hiểu quả nhất. Đừng bắt đầu thay đổi và chỉnh sửa một cách mù quáng.

Có 5 khu vực chính bạn có thể bắt đầu thực hiện một số thay đổi nhằm tạo ảnh hưởng tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi.
1. Tín hiệu về độ tin cậy

Nói một cách đơn giản, nếu bạn không xây dựng được lòng tin thì trang đích của bạn không đạt được hiệu quả cao. Bạn có thể đang tập trung traffic về trang đích của mình do kết quả từ quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cũng có khả năng bạn có được một số traffic mới từ những người chẳng biết bạn là ai.

Thậm chí nếu bạn đang chăm sóc các khách hàng tiềm năng của mình qua email và xây dựng mối quan hệ. Thi bạn vẫn cần có những tín hiệu mạnh về độ tin cậy để tăng cường lòng tin của khách hàng tiềm năng và giúp biến họ thành một chuyển đổi.


Các tín hiệu từ mạng xã hội

Các tín hiệu từ mạng xã hội cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng bạn đáng tin cậy. Bởi vì người khác cũng đã tin tưởng bạn và dành thời gian và/hoặc tiền bạc cho bạn. Nếu bạn đã có được sự chú ý và kết quả kinh doanh từ nhóm người này, thì bạn phải đáng tin ở một điểm nào đó.

Một số cách phổ biến để tạo thêm các tín hiệu từ mạng xã hội cho trang đích của bạn gồm có: số lượt chia sẻ trên mạng xã hội, số lần mua hàng, số người đăng ký hoặc người theo dõi trên mạng xã hội.
Hợp tác với nhà cung cấp/nhà sản xuất

Nếu bạn hợp tác với thương hiệu nào đó, cho dù đó là một tổ chức hay những người có ảnh hưởng lớn. Việc đặt tên hoặc logo của họ trên trang đích của bạn cũng làm gia tăng độ tin cậy trong đầu của khách hàng.

Khách hàng sẽ thấy bạn đáng tin bởi vì bạn đang hợp tác với thương hiệu X, có nghĩa là thương hiệu X đó tin tưởng bạn.

Bạn sẽ thấy có nhiều thương hiệu được đề cập có dòng chữ “As seen on” trên những chỗ đặt logo.
Chứng nhận của bên thứ ba

Có vẻ như không nhiều website có nhưng các chứng nhận từ bên thứ 3 có thể làm cho nhiều người cảm thấy tin tưởng hơn. Đặc biệt, khi bạn yêu cầu họ cung cấp cho bạn tiền hay thông tin cá nhân. Sử dụng các chứng nhận của bên thứ ba như Better Business Bureau và VeriSign tạo được độ tin cậy về trang đích và thương hiệu của bạn.
Chứng nhận

Chứng nhận là một dạng bằng chứng xã hội khác và là một trong những tín hiệu tạo được lòng tin cho khách hàng mạnh mẽ nhất. Theo Nielsen, 83% người tiêu dùng tin vào các giới thiệu từ người mà họ quen biết và 66% tin vào các phản hồi của người tiêu dùng được đăng tải trực tuyến.

Nếu những khách hàng trước kia của bạn cảm thấy thỏa mái, hãy chia sẻ các thông tin của họ như tên và thành phố họ đang sống. Bởi vì chứng nhận có thể dễ dàng làm giả (rất nhiều người tiêu dùng biết điều này), vậy nên cần phải chứng minh càng rõ ràng càng tốt.


2. Sửa và làm nổi bật nút kêu gọi hàng động

Cách duy nhất để bạn thu hút khách hàng thực hiện hành động là khi bạn đảm bảo nút kêu gọi hành động nổi bật với khách hàng và trang của bạn.

Nếu bạn không có nút kêu gọi hành động ở nơi dễ thấy trên nửa trên màn hình, thì gần như là bạn không thể thu hút được khách hàng thực hiện hành động được.

Lý do là vì phần lớn mọi người dành chưa đầy 15 giây trên một trang web nào đó. Điều đó có nghĩa là phần lớn số họ còn chẳng thèm cuộn chuột xuống dưới. Họ đọc lướt qua và não họ sẽ quyết định xem website của bạn có liên quan hay không và họ sẽ thoát trang.

Nếu bạn ẩn nút kêu gọi hành động ở nửa dưới màn hình hay không làm cho nút nổi bật, thì bạn sẽ bị mất một lượng chuyển đổi tương đối lớn.



Eric Rie’s Lean Startup đặt nút kêu gọi hành động ở nửa trên màn hình và ở vị trí dễ thấy.

Những thứ kích thích khách hàng đưa ra quyết định phải đặt ở nửa trên của màn hình. Tuy nhiên, không nhất thiết phải đưa toàn bộ nội dung của bạn lên nửa trên màn hình.

Tương tự như vậy, không chỉ có vị trí mới làm cho nút kêu gọi hiệu quả. Mà nút kêu gọi hành động cũng cần phải có sự thu hút, kích thích khách hàng.
Sử dụng từ ngữ mạnh

Tránh sử dụng tiếng lóng trong ngành. Sử dụng ngôn ngữ phổ thông hàng ngày và những từ ngữ mạnh để thu hút khách hàng hành động.
Sử dụng ngôn ngữ chủ động

Hãy nhớ rằng nút kêu gọi hành động của bạn có nhiệm vụ yêu cầu khách hàng thực hiện việc gì đó. Sử dụng động từ kích thích hành động như “Join,” (Tham gia) “Subscribe,” (Đăng ký) “Download,” (Tải xuống), v.v.
Làm nổi bật nút kêu gọi hành động

Bạn cần làm nổi bật nút kêu gọi hành động của mình so với những thứ khác trên trang. Tuy nhiên, cũng cần phải đảm bảo nút phải thống nhất với thiết kế và chủ đề của trang.

Tim Ferriss sử dụng một thiết kế CTA tuyệt vời cho thấy một cách rõ ràng khách hàng cần bắt đầu từ đâu.



Bạn có thể nhận thấy các tín hiệu về độ tin cậy khác mà Tim Ferriss sử dụng trên trang đích của mình.
Sử dụng từ ngữ cô đọng

Những CTA tốt nhất truyển tải được nhiều thông tin nhất bằng số từ ít nhất. Vì vậy, hãy giới hạn ở 90-150 ký tự. Tương đương khoảng 20 từ. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn quá dài, thì bạn sẽ làm mất ý chính của lời kêu gọi hành động. Còn nếu quá ngắn, lời kêu gọi hành động sẽ không truyển tải rõ việc khách hàng cần thực hiện hành động gì.
Xây dựng nút kêu gọi hành động mang tính cá nhân

Tránh sử dụng các từ kêu gọi hành động phổ thông như “Start today”. Thay vào đó, hãy sử dụng nút kêu gọi hành động mang tính cá nhân theo người dùng. Ví dụ như “Start your trial today”.


3. Loại bỏ chuyển hướng đến các trang khác

Điều hướng rõ ràng và thêm các liên kết hữu ích khi dùng content marketing của bạn và trên website của bạn. Nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng để họ đến được nơi họ muốn. Tuy nhiên, các website cung cấp nhiều thông tin hơn mà bạn liên kết đến lại không thuộc về trang đích của bạn.

Trang đích của bạn chính là đích đến mà bạn muốn hướng khách hàng tới.

Đừng bao giờ thêm các liên kết đến các trang web khác ngoài website của bạn. Gỡ bỏ các chuyển hướng ra ngoài trang đích của bạn. Bằng mọi giá bạn cũng nên tránh thêm các liên kết vào nội dung của trang đích.

(ảnh)

Chúng tôi khuyên bạn nên thêm một pop-up khi thoát trang, pop-up này xuất hiện dựa theo hành vi của người dùng, như khi người dùng di chuyển chuột về phía trên cùng của trình duyệt. Pop-up này cần khuyến khích khách ở lại và tập trung sự chú ý vào nút kêu gọi hành động chính.


4. Thêm tương tác bằng hình ảnh

Nếu bạn nhận được nhiều traffic nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, hãy thử kết hợp thêm hình ảnh vào trang đích. Nhằm cải thiện tương tác và duy trì sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Những người xem video gần như có khả năng mua hàng cao hơn gấp 2 lần. Theo một nghiên cứu khác, việc thêm video vào trang đích có thể giúp tăng khả năng chuyển đổi thêm tới 80%.



Nếu bạn không thể tạo ra nội dung video có chất lượng cao, bạn có thể sử dụng các hình ảnh liên quan để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đưa vào các hình ảnh có độ phân giải cao về sản phẩm, các ví dụ minh họa hay ảnh chụp màn hình chất lượng cao cho các dịch vụ kỹ thuật số để khách hàng thấy được công dụng của sản phẩm/dịch vụ.



Hãy đặt mình ở vị trí một khách hàng, họ thường muốn chọn, xem và cầm thử một sản phẩm trước khi mua. Các hình ảnh làm cho khách hàng cảm thấy như thể họ đang làm những việc này. Đó là lý do tại sao các website thương mại điện tử sử dụng rất nhiều các hình ảnh chi tiết về sản phẩm nhằm giúp họ bán sản phẩm đó.
5. Cải thiện nội dung

Nội dung của bạn là phần text trên trang, đặc biệt là dòng tiêu đề. Nội dung phải hấp dẫn, không có lỗi, và được viết sao cho tạo ra được sự kết nối về mặt tình cảm và tâm lý với khách hàng của bạn.

Nội dung cũng cần được trình bày sao cho có thể xem lướt qua một cách dễ dàng. Những điểm quan trọng nhất cần làm nổi bật với các định dạng và thiết kế như đề mục tự động và các chú thích.



Chúng tôi không thể nói cho bạn biết bạn cần phải đưa ra những gì. Đưa ra những thông tin gì sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào khách hàng của bạn muốn biết những gì. Đó là lúc bạn cần thực hiện các thử nghiệm xem thử nghiệm nào đạt hiệu quả cao nhất.
Thử nghiệm những thay đổi trên trang đích

Mỗi thay đổi bạn thực hiện sẽ ảnh hưởng nhất định đến chuyển đổi của bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng thay đổi đó cũng có thể làm giảm khả năng chuyển đổi.

Đó là lý do tại sao cần thử nghiệm. Có hai cách để thử nghiệm những gì bạn đang làm.

Thử nghiệm A/B cho phép bạn so sánh hai thành phần với nhau để bạn có thể thử nghiệm một hay hai phiên bản cập nhật, như dòng tiêu đề hay nút kêu gọi hành động. Sau khi bạn có được phiên bản hiệu quả hơn, bạn có thể thực hiện lại thử nghiệm hoặc chuyển sang thử nghiệm với thành phần khác.

Thử nghiệm đa biến cho phép bạn đánh giá được số lượng lớn hơn các thay đổi trên trang của mình, giúp bạn tìm được kết hợp tốt nhất. Việc này thực hiện phức tạp hơn và nhiều marketer thích thử nghiệm A/B hơn so với phương pháp này. Tuy nhiên, phương pháp này có thể giúp bạn thử nghiệm được nhiều thay đổi một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

n