Full width home advertisement

Post Page Advertisement [Top]

SEO Nino24 - Sử dụng title tag hiệu quả cho SEO

Title tag là gì, làm thế nào để có một title tag hiệu quả ?

Title tag là gì ?

Nếu là một webmaster thì hẳn, chả ai sẽ phải hỏi câu nói trên những nếu phải trả lời câu hỏi đó, tôi vẫn rất sẵn lòng. Title là thẻ tiêu đề phía trên đầu của mỗi trang webs nhằm định hướng nội dung của trang một cách ngắn gọn nhất, bao quát nhất, đó là đối với người dùng. Đối với việc SEO thì Title tag nhằm định hướng google bot nội dung chính của site và cũng là dòng chữ nổi đậm và to nhất trên các SERP (trang kết quả tìm kiếm). Chính vì vậy, nếu muốn website của bạn thật sự nổi trội trên trang tìm kiếm và được người dùng click vào thì Title phải thật sự cuốn hút, ngắn gọn và .. đến cả má bạn cũng thích !

Title tag nằm trong thẻ <head> với định dạng thế này:

<title>Đây là tiêu đề trang, thật sexy phải không ?</title>

Vậy làm sao để có một Title Tag tốt nhất ?

Vâng, và đây cũng chính là nội dung chính của bài viết này, không cần tìm đâu xa, chính google cũng đã từng khuyến cáo: nên tối ưu trang webs của bạn với người dùng, đừng chú trọng đến cái nhìn của google bot !

Thật vậy, tôi thấy rất nhiều các trang webs sử dụng rất nhiều những title mà trong đó có rất nhiều những keywords như: SEO Tips siêu khủng – SEO Tips hàng đầu – SEO căn bản – Làm sao để có title tag tốt nhất. Việc làm này thật sự không có ích, kể cả với người dùng và google bot. Quá nhiều keyword ở title khiến google bot có thể liệt title này vào dạng spam key, không có giá trị SEO mà còn gây ra mắt trái là người dùng sẽ bị ngợp, cảm thấy không thú vị và chỉ tỏ họ thấy sự bất lực của bạn trong việc trình bày nội dung !

Trong việc chọn tiêu đề của bài này, tôi đã nghĩ, người dùng sẽ hỏi gì và trước khi viết bài này tôi cũng đã sử dụng những dòng này để tìm tài liệu trên google: Sử dụng title tag hiệu quả cho SEO, sử dụng title tag hiệu quả là mục đích tìm kiếm của tôi và SEO là để phân loại nội dung tìm kiếm. Dĩ nhiên, điều này cũng sẽ tốt cho bạn, nếu muốn title tag thật gần gũi với người dùng, bạn nên nghĩ họ sẽ tìm kiếm thế nào, bạn đã tìm kiếm thế nào, không quá ngắn, không quá dài và không quá tập trung vào vấn đề, hãy sử dụng những từ có thể làm thành câu mà trong đó chứa nội dung bạn muốn truyền tải, đừng cắt cụt với title ngu ngốc như: Title tag và SEO, hay cách dùng title tag (chẳng ai không biết đổi title, điều họ cần là sử dụng hiệu quả !). Nếu không thể tìm một title tốt nhất, hãy thử qua Google insight for search.

Nên:
+ Thêm các từ ngữ kích thích như nhất, tuyệt, rất,…
+ Đặt thương hiệu hay keyword chính ở đầu hoặc cuối của tất cả các trang như ebay hay amazon đang làm.
+ Tiêu đề có tính kích thích và tò mò sẽ tốt hơn các tiêu đề kiểu khái niệm hay định nghĩa

Tránh:
+ Lặp đi lặp lại nhiều lần tiêu đề của nhiều trang, các trang có tiêu đề giống nhau.
+ Nhồi nhét keyword
+ Tiêu đề vô nghĩa
+ Viết dài quá 69 kí tự
+ Ghi thừa và không cần thiết vào tiêu đề (Như tên miền hay các kí tự | – ..)

Vậy đấy, nếu bạn muốn trở thành 1 SEO’r thông minh, hãy bắt đầu suy nghĩ thông minh, và.. đừng chết vì thiếu hiểu biết nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

n