Full width home advertisement

Post Page Advertisement [Top]

SEO Nino24 - SEO On-page 2017: Làm thế nào để tối ưu cho RankBrain và tìm kiếm theo ngữ nghĩa

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa đã tạo ra nhiều tiếng vang trong làng SEO. Chúng ta đã nghe nói về thực thể (entity) SEO, nội dung đàm thoại, tối ưu hóa các chủ đề (khác với từ khóa). Thậm chí khai thác cả những chiến thuật SEO cổ điển như xây dựng liên kết và nhắm từ khóa theo khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra đoạn nội dung liên quan và hữu ích nhất và để Google làm nốt phần việc còn lại.

Liệu Google có thực sự bỏ qua tiêu chí về từ khóa và người làm SEO cũng sẽ làm như vậy? “Tối ưu hóa cho mức độ liên quan” có ý nghĩa như thế nào, cách thực hiện và bạn có thể chỉ tin tưởng vào mỗi cách làm này hay không? Rốt cuộc thì tìm kiếm theo ngữ nghĩa hoạt động như thế nào và bạn nên bắt đầu từ đâu? Có rất nhiều người thắc mắc về những câu hỏi trên, vì thế nên hôm nay chúng tôi viết bài này để giải đáp các thắc mắc đó.
Tìm kiếm theo ngữ nghĩa là gì?

Mục đích chính của việc tìm kiếm theo ngữ nghĩa là để cải thiện độ chính xác khi tìm kiếm bằng cách hiểu ý định khi tìm kiếm, ý nghĩa theo ngữ cảnh của từ khóa và quan hệ giữa các từ để từ đó trả về kết quả tìm kiếm có liên quan hơn.

Tất cả bắt đầu từ việc cập nhật thuật toán Hummingbird năm 2013 của Google. Hummingbird sử dụng ngữ cảnh và ý định của người tìm kiếm (so với từng từ khóa trong một truy vấn tìm kiếm) nhằm đảm bảo rằng “các trang phù hợp ý nghĩa có hiệu quả hơn, thay vì những trang chỉ khớp vài từ”.

RankBrain (giới thiệu hồi tháng 10 năm 2015) trở thành một phần của thuật toán Hummingbird của Google. Mục đích của thuật toán này giống với mục đích của Hummingbird, nhưng cơ chế hoạt động lại khác nhau. RankBrain là một hệ thống máy học gồm hai thành phần: phần phân tích truy vấn tìm kiếm và phần xếp hạng. Đối với phần phân tích truy vấn tìm kiếm, RankBrain cố gắng hiểu các truy vấn tìm kiếm tốt hơn (đặc biệt là những từ khóa chứa nhiều ký tự lạ).

Bằng cách liên hệ chúng với những truy vấn thường gặp để từ đó trả về kết quả tìm kiếm tốt hơn. Thành phần xếp hạng của RankBrain phân tích các trang trên chỉ mục của Google và tìm các tính năng cụ thể (ví dụ, sử dụng những từ khóa có liên quan cụ thể) làm cho các trang này phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

Các “tính năng” đó được xác định bằng cách phân tích kết quả tìm kiếm hiệu quả nhất (theo chỉ số mức độ hài lòng người dùng của Google như tỷ lệ nhấp chuột, pogo-sticking (hành vi người dùng thực hiện tìm kiếm, click vào một kết quả, nhưng ngay sau đó quay trở lại trang kết quả tìm kiếm và click vào một kết quả khác), thời gian ở lại trang, v.v.) và tìm kiếm sự tương đồng giữa các trang.

Các trang được coi là đáp ứng tốt truy vấn tìm kiếm có thể không cần chứa từ khóa chính xác với truy vấn tìm kiếm nhưng lại liên quan. Google đã từng nói rằng RankBrain “có liên quan đến mọi truy vấn tìm kiếm” và ảnh hưởng đến thứ hạng thực tế. “Có lẽ không phải trong tất cả các truy vấn tìm kiếm nhưng trong rất nhiều truy vấn tìm kiếm của người dùng”.
Trọng tâm trang của bạn: từ khóa và chủ đề

Câu hỏi đầu tiên bạn bạn cần trả lời khi nghĩ muốn SEO theo ngữ nghĩa là: Làm thế nào để xây dựng nội dung? Liệu tôi có cần (a) tạo ra trang quanh từng từ khóa, hay (b) tập trung vào các chủ đề rộng và đảm bảo các chủ đề cụ thể?

Từ góc độ làm SEO, đây là 2 cách tiếp cận để tạo nội dung: (a) là cách cũ mà có lẽ bạn đã từng sử dụng và (b) là cách tiếp cận mới đang ngày càng phổ biến hơn với sự gia tăng của tìm kiếm theo ngữ nghĩa.

Để biết cách thức hoạt động của 2 cách tiếp cận này, hãy thử hình dung bạn có một website trong đó bạn bán đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng và bạn định viết rất nhiều bài trên website giải đáp những câu hỏi của khách hàng tiềm năng của mình. Bạn đã nghiên cứu những câu hỏi này và dường như những câu thường gặp nhất có dạng như sau:
mua đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng ở đâu
mua đĩa nhựa vinyl giá rẻ
giá đĩa nhựa vinyl cũ tốt nhất
mua các đĩa nhựa vinyl hiếm ở đâu
cách chọn đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng
cửa hàng bán đĩa nhựa vinyl lớn nhất
đặt mua trực tuyến đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng
bán đĩa nhựa vinyl
cách kiểm tra đĩa nhựa vinyl
mua đĩa nhựa vinyl nhạc jazz

Nếu bạn áp dụng cách tiếp cận cũ, bạn sẽ tìm được rất nhiều trang tương tự nhau: một trang độc lập cho mỗi truy vấn tìm kiếm nói trên. Trong năm 2017, kiểu nội dung này sẽ khó được coi là toàn diện hay thậm chí rất ít hữu ích. Đặc biệt là trong các lĩnh vực ngách có độ cạnh tranh cao. Rất có thể website của bạn có thứ hạng thấp bởi đối thủ cạnh tranh họ đưa ra được câu trả lời toàn diện hơn.

Cách tiếp cận mới dựa theo chủ đề tạo ra một trang mới chứa toàn bộ các chủ đề này như “Hướng dẫn quan trọng về mua đĩa nhựa vinyl”. Ý tưởng cơ bản của cách tiếp cận mới này là bạn không nên quá quan tâm đến từ khóa. Thay vào đó, bạn cần xây dựng một cách toàn diện, độc đáo, chất lượng cao và Google sẽ làm nốt phần còn lại.

Bạn thấy đấy, “hướng dẫn quan trọng” của bạn vẫn có thể xếp hạng cho từ khóa chung chung hơn như “cách mua đĩa nhựa vinyl”. Đây là loại từ khóa rộng trong đó người tìm kiếm sẽ không nghiên cứu một khía cạnh cụ thể của quá trình mà thay vào đó nghiên cứu toàn bộ quá trình và tìm kiếm các bước thực hiện. Thậm chí nếu bạn đưa vào các đoạn nói về “nơi mua đĩa nhựa vinyl hiếm”, Google không phải lúc nào cũng có khả năng biết được đó là thứ bạn cũng muốn xếp hạng. Đơn giản là vì bạn tập trung vào quá nhiều thứ trên cùng một trang. Cuối cùng, mức độ xuất hiện của từng khái niệm bị loãng dần do nội dung quá dài của bạn và số lượng các chủ đề con bạn đang cố gắng lồng ghép vào quá nhiều.

Để hiệu quả trong năm 2017, cách tiếp cận tốt nhất là nhắm từ khóa theo khách hàng tiềm năng. Cách tiếp cận này nằm giữa cách tiếp cận cũ và mới. Khi bạn nhìn vào danh sách từ khóa của mình, đầu tiên bạn cần nghĩ đến ý định của người tìm kiếm và nhóm từ khóa có cùng ngữ nghĩa vào một nhóm. Chúng ta sẽ xem nhóm này có dạng như nào đối với từ khóa liên quan đến đĩa nhựa vinyl của chúng ta.


Từ khóa

Ngữ nghĩa
Nơi mua đĩa nhựa vinyl hiếm



Mua đĩa nhựa vinyl nhạc jazz cửa hàng đĩa nhựa vinyl dành cho chuyên gia nghiên cứu
Mua đĩa nhựa vinyl giá rẻ
Giá đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng tốt nhất
Bán đĩa nhựa vinyl tìm nơi mua đĩa nhựa vinyl giá rẻ
Đặt mua trực tuyến đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng
Nơi mua đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng
Cửa hàng đĩa nhựa vinyl lớn nhất thu thập một danh sách cửa hàng đĩa nhựa vinyl tốt nhất
Cách chọn đĩa nhựa vinyl đã qua sử dụng
Cách kiểm tra đĩa nhựa vinyl thu thập mẹo chọn đĩa nhựa vinyl


Về mặt SEO, cách tiếp cận tốt nhất để xây dựng nội dung là tập trung quanh mục đích của người tìm kiếm. Với ví dụ ở trên, bạn sẽ có 4 bài viết độc lập thay vì 10 bài hay một bài.

Tóm tắt: Tạo nội dung quanh các nhóm từ khóa theo ngữ nghĩa theo mục đích của người tìm kiếm, thay vì theo từ khóa riêng lẻ hay chủ đề quá rộng.
Mức độ liên quan 1.0

Đến đây chúng ta đã biết được bạn cần từ khóa để hiểu mục đích của người tìm kiếm và tạo nội dung phù hợp với từ khóa đó. Đã đến lúc chuyển sang phần vai trò của việc nghiên cứu từ khóa và nhắm từ khóa theo khách hàng tiềm năng trong SEO theo ngữ nghĩa rồi.

Điều đầu tiên Google làm khi nhận một truy vấn tìm kiếm là xem qua chỉ mục của mình để tìm những trang phù hợp với truy vấn tìm kiếm, có khả năng sẽ sử dụng thuật toán TF-IDF. Quá trình này không phải lúc nào cũng dễ: truy vấn tìm kiếm có thể sẽ qua vài bộ lọc trước khi Google truy xuất các kết quả tìm kiếm từ chỉ mục và các kết quả này sau đó có thể được lọc tiếp theo mức độ liên quan và tín hiệu chất lượng khác nhau… Trong năm 2017, bạn có thể xếp hạng trên Google cho một từ khóa không xuất hiện trên trang của bạn.

Sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn sẽ giúp công cụ tìm kiếm biết rằng trang của bạn có liên quan đến từ khóa đó. Khi sử dụng kỹ thuật này sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, các kết quả này sẽ được xem xét để xếp hạng cho truy vấn tìm kiếm. Dưới đây là một slide từ bài thuyết trình SMX West năm ngoái của Paul Haahr, một kỹ sư xếp hạng tìm kiếm của Google:



Để có căn cứ thực tế cho thấy việc nhắm từ khóa theo khách hàng tiềm năng sẽ vẫn có vai trò quan trọng, hãy tham khảo 2 SERPs sau:



“Aglaonema” và “Chinese evergreen” là hai từ hoàn toàn đồng nghĩa. Chúng là tên của cùng một loại cây. Và hai SERPs rất khác nhau được trả về cho 2 truy vấn tìm kiếm này (mặc dù chúng đều có trên danh sách Knowledge Graph). Ở các kết quả bên dưới có sự đan xen chi tiết hơn, tuy nhiên nó chỉ xảy ra trên trang có đề cập đến cả 2 từ này trong phần nội dung.

Trong thời buổi tìm kiếm theo ngữ nghĩa, nghiên cứu từ khóa có thể dễ hơn nhưng không kém phần quan trọng. Hai nguồn ý tưởng từ khóa quan trọng tôi thấy có thể đưa ra gợi ý tốt nhất. Đặc biệt là trong ngữ cảnh tìm kiếm theo ngữ nghĩa là Autocomplete và Google Related Searches. Bạn sẽ tìm thấy cả hai nguồn này trên module Keyword Research trong phần Rank Tracker.
Mở Rank Tracker và tạo một dự án cho website của mình.
Đến module Keyword Research rồi click vào Suggest Keywords.
Chọn Google Auto complete hay Google Related Searches từ danh sách từ khóa đã nghiên cứu.


Nhập vào từ khóa chính để nghiên cứu sau đó công cụ sẽ tự động tìm kiếm các gợi ý.
Bây giờ, kiểm tra từ khóa và nhóm từ khóa Rank Tracker đã tìm thấy và chọn từ khóa phù hợp nhất để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chuyển từ khóa phù hợp đến dashboard theo dõi xếp hạng của bạn bằng cách chọn chúng rồi nhấn nút Move to Target Keywords Module.
Trong mục Target Keywords, bạn có thể phân tích tiếp từ khóa của mình (ví dụ, theo Keyword Difficulty) và xây dựng bản đồ từ khóa của mình bằng cách gán từ khóa cho các trang cụ thể trên website.

Bước tiếp theo là đảm bảo từ khóa quan trọng được dùng trên trang đích của bạn. Để làm việc này, bạn cần sử dụng công cụ WebSite Auditor.
Mở công cụ WebSite Auditor và tạo một dự án cho website của bạn.
Sau khi crawl dữ liệu trang lần đầu tiên kết thúc, tiếp theo vào module Content Analysis, chọn một trang bạn đang tối ưu hóa rồi nhập vào từ khóa chính bạn đang dùng để nhắm tới khách hàng tiềm năng bằng trang của mình.
Công cụ này sẽ phân tích trang của bạn và 10 đối thủ cạnh tranh có xếp hạng cao nhất để đối chiếu từ khóa chính của bạn với từ khóa của họ. Sau khi phân tích xong, bạn sẽ thấy tổng điểm số tối ưu của mình ở góc trái trên cùng cùng với danh sách các yếu tố On-page bạn cần chú ý tới (các yếu tố có trạng thái Error hay Warning). Đối với bất kỳ yếu tố có vấn đề nào, đảm bảo chuyển sang tab Competitors để xem cách các trang xếp hạng cao nhất đang xử lý một thành phần trang cụ thể nào như thế nào.


Bạn có thể triển khai các thay đổi đã được đề xuất trên WebSite Auditor, bằng cách đến Content Editor dashboard. Tại đây, bạn sẽ có thể chỉnh sửa nội dung của mình trên một trình biên tập WYSIWYG hay HTML. Cùng với đó bạn cũng nên viết lại thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của mình bằng một cửa sổ xem trước Google snippet. Khi bạn thực hiện các chỉnh sửa, các SEO tips và các yếu tố ở bên trái sẽ được cập nhật theo thời gian thực.



Sau khi bạn chỉnh sửa hoàn tất, chỉ cần lưu lại ở góc phải để lưu lại đoạn HTML đã được tối ưu trên máy tính của bạn, sau đó, bạn có thể tải lên website của mình.

Tóm tắt: Khi Google nhận được một truy vấn tìm kiếm, việc đầu tiên Google làm là truy xuất kết quả tìm kiếm liên quan đến truy vấn tìm kiếm đó. Bạn nên sử dụng từ khóa trên nội dung của bạn để cho Google biết rằng trang của bạn là một trong các kết quả có thể giải đáp được truy vấn tìm kiếm đó.
Meta-Relevance, Latent Semantic Indexing (LSI) và RankBrain

Bây giờ, Google đã có rất nhiều trang được chọn sơ bộ làm kết quả phù hợp cho truy vấn tìm kiếm (với mức độ liên quan 1.0). Tuy nhiên, làm thế nào để Google xác định kết quả nào phù hợp hơn với nhu cầu của người tìm kiếm và liên quan hơn đến ý định phía sau từ khóa? Đây là lúc cần đến vai trò của ngữ nghĩa.

LSI hay Latent Semantic Indexing, là một công nghệ Google dùng để hiểu mối quan hệ giữa từ ngữ, khái niệm và trang web. Bằng cách phân tích hàng tỷ website và từ khóa được dùng trên các website đó. Google sẽ hiểu từ khóa nào có liên quan, từ khóa nào là từ đồng nghĩa và từ khóa nào hay xuất hiện trong cùng một ngữ cảnh. Cách này sẽ giúp công cụ tìm kiếm xây dựng nên các mong muốn về việc từ khóa nào có khả năng xuất hiện trong một ngữ cảnh nào đó.



Với RankBrain, Google có thể quyết định thêm những mối liên hệ nào trong số này có vai trò quan trọng theo ngữ cảnh của một truy vấn tìm kiếm nào đó.

Thử tưởng tượng bạn đang xây dựng một hướng dẫn hoàn chỉnh về SEO, một bài viết bạn muốn xếp hạng cho từ khóa “comprehensive SEO guide” (hướng dẫn toàn diện về SEO). Rõ ràng, bạn chỉ lặp đi lặp lại từ khóa này trong nội dung của bạn sẽ không mang lại hiệu quả. RankBrain có thể có cách hiệu quả hơn để biết đâu là kết quả phù hợp nhất cho truy vấn tìm kiếm này: khi kiểm tra nội dung của họ, công cụ sẽ thấy rằng những kết quả phù hợp nhất có chung một số điểm…



Phần lớn các trang có thứ hạng cao cho từ khóa “Comprehensive SEO guide” cũng đề cập từ khóa như “search engines”, “link building”, “keyword research”, v.v. Từ khóa có liên quan cần xuất hiện trong một hướng dẫn tự cho mình là toàn diện. Đó là cách ấn tượng mà RankBrain suy nghĩ ngược lại (reverse-engineering) với bộ não con người.

Vì vậy, theo nghĩa nào đó, cả RankBrain và LSI đều hướng tới mục đích tìm hiểu xem một trang có giới thiệu về chủ đề nào đó chi tiết không. Tuy nhiên, mức độ chi tiết đó có chuyển đổi thành xếp hạng không? Backlinko đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện để đo lường chỉ số này. Trong nghiên cứu đó, họ sử dụng MarketMuse để so sánh 1 triệu kết quả của Google và mối liên hệ về độ uy tín theo vị trí địa lý của họ (tức là mức độ kỹ lưỡng và chi tiết của kiến thức chuyên môn) và thứ hạng. Và đây là kết quả họ thu được:



Vậy vấn đề đặt ra là: làm thế nào để bạn tìm ra từ khóa liên quan và các khái niệm bạn có thể dùng để cải thiện mức độ liên quan và thứ hạng của website? Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản sử dụng WebSite Auditor và công cụ TF-IDF của công cụ này.
Mở WebSite Auditor và tạo một dự án cho website của bạn.
Nhảy đến mục Content Analysis > TF-IDF, chọn một trang bạn định tối ưu rồi nhập các từ khóa chính vào. Sau đó, ứng dụng sẽ đến kết quả tìm kiếm của Google để chọn 10 đối thủ cạnh tranh có thứ hạng cao nhất cho từ khóa của bạn. Phân tích nội dung của từng đối thủ và tính toán TF-IDF cho mục đích sử dụng của từng từ khóa trên mỗi trang.
Sau đó, bạn sẽ thấy một bảng các từ khóa có liên quan về vị trí địa lý, được phân loại theo số trang có hiệu quả tốt nhất sử dụng các từ khóa này.



Cột Recommendation sẽ cho bạn lời khuyên cách sử dụng đối với mỗi từ khóa xuất hiện trên các trang của 5 đối thủ cạnh tranh trở lên:
Add nếu bạn không sử dụng một từ khóa quan trọng.
Use more nếu TF-IDF của từ khóa trên trang thấp hơn giá trị thấp nhất của đối thủ cạnh tranh.
Use less nếu TF-IDF của từ khóa cao hơn giá trị cao nhất của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể thực hiện những đề nghị này và chỉnh sửa trang web của bạn ngay trên Content Editor của WebSite Auditor.

Tóm lại: Để làm chủ mức độ liên quan theo chủ đề, cần thực hiện phân tích chi tiết các đối thủ cạnh tranh có thứ hạng cao bạn. Những tính năng chung trong số các kết quả có hiệu quả cao nhất (ví dụ, khái niệm và từ khóa phần lớn các đối thủ sử dụng trong nội dung của họ) sẽ mang lại cho bạn ý tưởng bay về cách bao quát một chủ đề thât tổng thể để cải thiện mức độ liên quan và xếp hạng.
Trở thành một thực thể của Knowledge Graph

Tìm kiếm theo ngữ nghĩa của Google đã được hỗ trợ bởi Knowledge Graph theo nhiều cách khác nhau. Knowledge Graph là một tập những đối tượng cụ thể mà Google biết một số thông tin, như người, địa danh và sự vật. Ảnh hưởng của Knowledge Graph đối với kết quả tìm kiếm vượt xa khỏi phạm vi các bảng thương hiệu. Đôi khi được hiển thị ở bên phải của các danh sách tự nhiên. Dữ liệu Knowledge Graph được dùng trong xếp hạng tự nhiên, câu trả lời chưa nhiều thông tin và các loại kết quả tìm kiếm đặc thù theo truy vấn tìm kiếm khác nhau. Hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm mang tên một danh mục nào đó và một nhóm thực thể thuộc về loại này:



Trước tiên chúng ta hãy kiểm tra xem một thực thể cho doanh nghiệp của bạn đã tồn tại hay chưa. Để làm việc này, đến phần Knowledge Graph Search API của Google, nhập tên thương hiệu/sản phẩm vào trường Query, rồi nhấp Execute.



Tiếp theo, hãy kiểm tra phản hồi mà bạn nhận được. Nếu không có thực thể nào, danh sách itemListElement sẽ trống. Tuy nhiên, nếu tồn tại một thực thể Knowledge Graph cho thương hiệu của bạn, bạn sẽ thấy có dạng như sau:



Nếu bạn tìm thấy một thực thể nhưng không hoàn toàn hài lòng với những gì bạn thấy, hãy đến mục Wikidata và dùng thanh tìm kiếm để tìm danh sách nói về công ty của bạn. Tại đây bạn sẽ có thể chỉnh sửa thông tin nói về doanh nghiệp của bạn như: mô tả và website chính thức của doanh nghiệp, v.v.

Quá trình làm quen với Knowledge Graph không thực sự dễ, đừng quá thất vọng nếu bạn chưa làm được. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây sẽ tăng đáng kể khả năng trở thành một thực thể của bạn:
Sử dụng schema markup cho các tổ chức trên website công ty của bạn.
Sử dụng một loại markup cụ thể cho sản phẩm của bạn (lăn chuột xuống cuối trang để xem danh sách các danh mục sản phẩm).
Tạo một hồ sơ Wikidata cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Đây là một hướng dẫn về Wikidata để bạn bắt đầu.
Lấy một bài viết trên Wikipedia. Wikipedia là một trong những nguồn chính cung cấp dữ liệu cho Knowledge Graph. Bạn có thể tự mình tạo một trang Wikipedia cho thương hiệu của mình nhưng bạn nên thuê một biên tập viên có kinh nghiệm. Đảm bảo đưa một liên kết đến Wikidata trong thông tin nhập vào của bạn.
Dùng các mạng xã hội để xác minh các tài khoản mạng xã hội của bạn.

Tóm tắt: Google đang ngày càng tận dụng Knowledge Graph và tích hợp nó vào trong tìm kiếm theo nhiều cách mới. Hãy đầu tư thời gian và công sức để trở thành một thực thể Knowledge Graph bằng cách sử dụng schema và tìm cách để được liệt kê trên Wikidata và Wikipedia.
Trải nghiệm người dùng (UX)

Vai trò của các tín hiệu người dùng trong SEO còn gây nhiều tranh cãi. Trong ngữ cảnh tìm kiếm theo ngữ nghĩa, cần hiểu rằng thước đo công bằng nhất về mức độ hiệu quả của bất kỳ thành phần mới nào trong thuật toán xếp hạng của Google (như RankBrain, Hummingbird, LSI hay bất kỳ thuật toán nào khác) chính là mức độ hài lòng của người dùng. Mức độ hài lòng có thể đo lường bằng các chỉ số như tỷ lệ click trên SERPs, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát trang. Có 2 cách Google thu thập các chỉ số này: thông qua Search Quality Rating và các thí nghiệm thực tế trên tìm kiếm của Google. Quy mô của các thí nghiệm thực tế lớn tới mức ngạc nhiên, Paul Haahr của Google đã đề cập rằng bất kể khi nào bạn thực hiện một tìm kiếm trên Google, bạn ít nhất đã đang thực hiện một thí nghiệm rồi.



Bây giờ nếu bạn nghĩ tới các chỉ số này và các yếu tố mà chúng phụ thuộc vào… Chắc chắn rồi, đó là chất lượng và tính toàn diện của nội dung của bạn mà nội dung này chúng ta đã thảo luận rồi. Tuy nhiên, danh sách dài hơn thế nhiều: tốc độ load trang, khả năng sử dụng, mức độ dễ hiểu và mức độ thân thiện với thiết bị di động cũng không kém phần quan trọng. Chúng ta hãy cùng xem cách bạn có thể đảm bảo trang của mình mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Kiểm tra tốc độ load trang của bạn bằng công cụ WebSite Auditor (hoặc PageSpeed Insights của Google). Để thực hiện việc này, mở dự án của bạn và tìm đến mục Content Analysis. Click vào Add page, xác định URL bạn muốn kiểm tra rồi nhập từ khóa chính vào. Sau đó, trang của bạn sẽ được phân tích về mức độ tối ưu on-page cũng như kỹ thuật SEO. Sau đó, chuyển sang Technical factors và cuộn xuống mục Page Speed (Desktop) của các yếu tố on-page để xem có vấn đề gì xảy ra không.


Tiến hành kiểm tra mức độ thân thiện với thiết bị di động. Ngay bên dưới mục Page Speed trên WebSite Auditor bạn sẽ thấy quá trình kiểm tra mức độ thân thiện trên thiết bị di động tương tự như của Google. Kiểm tra từng yếu tố này và đảm bảo từng yếu tố có trạng thái Correct màu xanh.
Để mắt đến các yếu tố về trải nghiệm người dùng trên trang của bạn trên Google Analytics, đặc biệt là Bounce Rate và Session Duration. Mặc dù không có giá trị chuẩn để căn cứ, dưới đây là các giá trị trung bình của nhiều ngành khác nhau theo báo cáo của KissMetrics.


Tiến hành thử nghiệm A/B để cải thiện mức độ tương tác. Phần cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng. Thực hiện thử nghiệm các tùy chỉnh các trang khác nhau trên website của bạn. xem xét thử nghiệm thiết kế, bố cục, sử dụng hình ảnh, v.v.

Tóm tắt: Tín hiệu mức độ hài lòng của người dùng có ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn theo nhiều cách gián tiếp. Vì vậy, bạn cần theo dõi các chỉ số tương tác trên trang và không ngừng cải thiện chỉ số này. Đặc biệt, hãy chú ý đến tốc độ load trang và mức độ thân thiện với thiết bị di động và đặc biệt là nên thực hiện các thử nghiệm A/B trên các trang của bạn nhằm tìm ra cấu trúc có hiệu quả cao nhất.
Tổng kết

Không còn nghi ngờ gì nữa bức tranh tìm kiếm đang thay đổi nhưng điều quan trọng là phải biết được rằng những thay đổi này diễn ra rất từ từ. Từ khóa vẫn có vai trò quan trọng nhưng chúng có nhiều yếu tố kèm theo khác: như mức độ liên quan, mức độ toàn diện và khả năng sử dụng vẫn có vai trò hết sức quan trọng. Trong năm 2017, việc chỉ tối ưu on-page cho công cụ tìm kiếm sẽ không mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, chỉ tập trung vào người dùng cũng sẽ không làm cho công cụ tìm kiếm ghi nhận được gì thêm. Thay vì làm những việc quá mức, cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm: hãy tạo ra nội dung chất lượng cao và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Tuy nhiên, đừng quên nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm thêm các từ khóa liên quan theo chủ đề cho nội dung của bạn.

1 nhận xét:

  1. 매출 등에서 마카오 사업이 차지하는 비중이 매우 크다. 2019년 기준 라스베이거스샌즈 실적에서 마카오 사업 비중은 약 64%, 윈리조트는 75%를 차지했다. 이 소설은 코로나19가 유행하는 가운데 주식과 부동산, 비트코인 투자 광풍이 휘몰아치던 2019년부터 2021년까지 쓰였습니다. 다만 그러함을 비판하기보다는 그러함에도 끈질기게 제 바카라사이트 길을 찾아 나아가는 생명력에 주목하고자 했습니다.

    Trả lờiXóa

Bottom Ad [Post Page]

n