Full width home advertisement

Post Page Advertisement [Top]

SEO Nino24 - Khái niệm On-page SEO và Off-page SEO

SEO được chia làm 2 phần cơ bản là On-page SEO và Off-page SEO, 2 phần này tui đối lập nhưng để có thứ hạng tốt, bạn cần biết vận dụng phối hợp cả 2 phương pháp! On-page SEO là những thủ thuật SEO trên nội dung trong trang mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát và ngược lại, off-page SEO là những thủ thuật mà bạn không thể quản lí hết như link-building (xây dựng liên kết)

On-page SEO

Đối với On-page SEO, điều cần nhất bạn cần làm là xây dựng nội dung, tối ưu hóa thẻ title, thẻ description, thẻ keyword. Xây dựng nội dung, chèn các keyword một cách khéo léo và thông minh, thiết kế web thuận tiện cho việc crawling của các spider.

Off-page SEO

Không thực hiện thủ thuật tối ưu trên trang web, ở off-page SEO, điều bạn cần là xây dựng các liên kết trỏ đến website mình, việc này được định nghĩa là link-building (xây dựng liên kết), có vẻ như đây là điều dễ dàng nếu bạn có những nguồn link tốt, link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn cũng theo tỉ lệ thuận. Tuy nhiên, nên lưu ý đến việc các link trỏ về này có rel là nofollow (hoặc external nofollow) hay không. Nếu link trỏ đến có rel là nofollow thì việc xây dựng liên kết từ trang đó gần như vô nghĩa (ít ra thì cũng tốt cho việc marketing).

* Mời bạn tham khảo thêm về thủ thuật xây dựng liên kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]

n